วิธีแก้ไขเวลาลืมคำถามความปลอดภัยของ Apple ID

 

* ขอความกรุณาอย่าติดต่อมาสอบถามวิธีแก้วิธีอื่น *
* เนื่องจากเป็นเรื่องความปลอดภัย วิธีแก้จึงจำกัดอยู่เพียงแค่ 2 วิธีที่แนะนำไว้นี้เท่านั้น *
1. Reset ผ่านทางเมล์สำรองที่ตั้งเอาไว้
2. ติดต่อให้ทาง Apple ดำเนินการ Reset ให้

สำหรับ US Apple ID นั้น เวลาจะซื้อแอพครั้งแรกในเครื่องที่ไม่เคยใช้ไอดีนั้นๆ ซื้อมาก่อน จะมีเด้งคำถามความปลอดภัย (Security Questions) ที่เราเคยตั้งเอาไว้ตอนสมัคร Apple ID ขึ้นมา ถ้าเราตอบถูก เราก็จะสามารถโหลดแอพได้ปกติ แต่ในบางครั้งเราอาจจะลืมว่าตั้งอะไรเอาไว้ จึงทำให้ไม่สามารถซื้อแอพได้ สำหรับท่านที่ลืมก็แนะนำให้ลองทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้เพื่อทำการ Reset ดูได้ครับ

1. เข้าไปยังเวป http://appleid.apple.com
2. คลิ๊กที่ Manage your account ด้านใต้ปุ่มสีน้ำเงินด้านขวามือ
3. ทำการป้อน Apple ID และ Password เข้าไป แล้วคลิ๊กที่ปุ่ม Sign in สีน้ำเงิน
4. คลิ๊กที่ Password and Security ที่บริเวณแถบด้านซ้าย
5. (หากไม่มีให้กดลิงค์ให้กดตามภาพ หรือกดแล้วไม่ได้รับเมล์ให้อ่านต่อที่ด้านล่างของภาพ) คลิ๊กที่ลิงค์สีน้ำเงินด้านใต้กล่องคำตอบที่เขียนว่า Send reset security info email to… แล้วทางระบบของ Apple จะทำการส่งเมล์ไปยังเมล์สำรองที่เราได้ตั้งเอาไว้ ให้เราเข้าไปเช็คเมล์แล้วกดลิงค์ในเมล์เพื่อทำการ Reset ได้ครับ

apple-id-reset-security-questions-link-with-text

สำหรับกรณีที่ไม่ได้ตั้ง Email สำรองเอาไว้หรือตั้งไว้แต่ผิด ทาง Apple ได้มีการปรับเรื่องนโยบายความปลอดภัยในการ Reset คำถามความปลอดภัยใหม่ (เพราะข่าวนี้) จึงไม่สามารถแจ้งให้ทำการ Reset ผ่านทาง iTunes Support ที่หน้าเวป http://igc.in.th/isupport เหมือนก่อนได้อีกต่อไป

ท่านที่ลืมคำถามความปลอดภัยและไม่ได้ตั้ง Email สำรองเอาไว้หรือตั้งไว้แต่ผิด จะต้องโทรไปติดต่อกับฝ่าย iTunes Support ของ Apple ที่ US โดยตรงที่เบอร์ +1-800-275-2273 (ถ้าใช้ Skype จะโทรฟรี) โดยให้โทรช่วงหลัง 3 ทุ่ม เพราะเป็นเวลาทำการของบ้านเค้า แล้วขอสายกับ Account Security Team โดยเค้าจะถามคำถามเราประมาณด้านล่างนี้ ให้เตรียมคำตอบไว้ให้พร้อม ตอบถูกซักสองสามข้อ เค้าก็น่าจะทำการ Reset ให้ครับ

อัพเดท สำหรับท่านที่ไม่ได้ตั้ง Email สำรองเอาไว้ จะต้องให้ทาง Apple Support ดำเนินการ Reset ให้เท่านั้น โดยสามารถติดต่อไปยัง Apple ที่สิงคโปร์ได้ที่เบอร์ 0018004412904 (โทรฟรี) แล้วจะมีเจ้าหน้าที่คนไทยคอยให้บริการและแนะนำวิธีในการแก้ปัญหา ถ้าให้ดีก็ให้เตรียมข้อมูลตามด้านล่างนี้เอาไว้ด้วยเพื่อความรวดเร็วในการแก้ปัญหาครับ

  • 2 ใน 3 ของคำตอบของคำถามความปลอดภัย
  • เลขบัตรเครดิต 6 ตัวแรกและ 4 ตัวสุดท้ายที่ผูกกับ Apple ID ไว้ และวันหมดอายุบัตร (ถ้ามี)
  • Serial Number ของอุปกรณ์ iOS ที่เราใช้ลงทะเบียนไว้กับ iCloud หรือ iTunes
  • Serial Number ของเครื่องแมคที่เราใช้ลงทะเบียนไว้กับ iCloud
  • ที่อยู่ที่เราใส่ไว้ใน Apple ID

เวปเพื่อนบ้านอย่าง Siampod ทำสรุปประสบการณ์ตรงในการติดต่อที่ US เอาไว้ อ่านได้ที่นี่

ทางเวป IGC.IN.TH ไม่สามารถดำเนินการในเรื่องนี้แทนได้ หากท่านไม่สะดวกติดต่อกับทาง Apple และจำคำตอบไม่ได้ มีทางแก้แบบอ้อมๆ ดังนี้

  • สมัคร Apple ID อันใหม่เพื่อใช้ในการซื้อแอพแทน ส่วน Apple ID อันเก่าที่ลืมคำตอบไปนี้ก็ยังใช้เพื่อโหลดแอพเก่าที่เคยซื้อเอาไว้แล้วได้ฟรีเหมือนเดิม
  • ใช้ Apple ID เดิมซื้อแอพในเครื่องเก่าก่อน แล้วค่อยมากดโหลดซ้ำในเครื่องใหม่อีกที
  • ิำbear11637

    ลืม เมลที่ ส่งคำถามอ่ะครับทำไง

    • http://bankja.net Prameth Worarojjareandet

      ก็ต้องทำตามขั้นตอนแจ้ง Apple ที่อยู่ใต้ภาพเลยครับผม

  • Yen

    Apple ส่งมาให้ผมแล้วคับ ผมทำไงต่อ ดี อ่ะคับ แบบนี้ อ่ะ
    Thank you for contacting iTunes Customer Support. My name is Jody and it is my understanding you forgot your security questions and are unable to make purchases using your new device. You are wondering if there is a way to reset the questions or answers. I can certainly appreciate the importance of your inquiry and it will be my pleasure to help you in resolving this matter.

    Apple takes the security of your iTunes Store account very seriously. The iTunes Store recently started requiring some customers to create three security questions and answers for their Apple ID. These security questions help protect your iTunes Store account.

    Unfortunately, at this time, we are unable to manually reset your security questions for you.

    The work around is to make the app purchases using your authorized computer and then sync your device to it so the apps will be transferred to it.

    You are an important part of the iTunes Store Community, Pacharapong. Should you have any further concerns in this matter, please do not hesitate to reply to this e-mail. Thank you for your understanding and your continued support of the iTunes Store.

    Sincerely,

    • http://bankja.net Prameth Worarojjareandet

      เค้าบอกว่าตอนนี้ยังไม่สามารถทำการ Reset ให้ได้ครับ เข้าใจว่าคงมีการปรับนโยบายอะไรกันอยู่ ตอนนี้มีทางให้เลือกดังนี้ครับ
      1. พยายามนึกคำตอบให้ออก
      2. โหลดจากในคอมแทนแล้วค่อยซิงค์ลงมา
      3. รอทาง Apple ปรับนโยบายเสร็จแล้วลองแจ้งไปใหม่อีกครั้ง (ไม่มีกำหนด)
      4. สมัครไอดีใหม่ครับ

  • Yen

    อ่า~ขอบคุณ มากคับ

  • เปิ้ล

    ทำไมของเรามะมีตัวหนังสือสีน้ำเงินด้านล่างคำถามละ

    • http://bankja.net Prameth Worarojjareandet

      ถ้าไม่มี แสดงว่าไม่ได้ตั้ง Email สำรองเอาไว้ครับ

  • Gof

    พี่ครับถ้าลืมคำถามกันลืมตอนโหลดแอพ แล้วพอทำตามขั้นตอนที่พี่บอกแล้วอันที่เราใส่เมลาำีองไปเราก้จำเมลสำรองเราไม่ได้ต้องทำไงครับ

    • http://bankja.net Prameth Worarojjareandet

      ต้องติดต่อ Apple ครับ ลองดูขั้นตอนได้ที่ด้านบนเลยครับ จะอยู่ด้านใต้ภาพครับ

  • aum

    ตอบมาแล้วครับ

    Thank you for contacting iTunes Store Support. My name is Jeffrey, and I’d be happy to assist you.

    I understand that you are unable to make a purchase because you weren’t able to remember the answers to your security questions. I certainly see your concern with this matter, and I am sure you want this to be resolved at the earliest. I will provide as much information as I can to help you.

    Atiphuphakorn, for security reasons, you’ll need to contact our Account Security team for help.

    You can contact the Account Security team here:

    https://expresslane.apple.com/GetproductgroupList.do?caller=itse&PRKEYS=131629&category_id=SC0002&symptom_id=20193&locale=en_US&sc_cid=itse131977

    When that page loads, the “Lost or forgotten Apple ID password” option will be selected. Click “Continue”.

    On the next screen, you will have the option to call Apple Support now or have them call you later about your account.

    I hope this helps. If you have more questions about this issue, please let me know.

    Thank you for being an iTunes Store customer; Apple appreciates your business.

    Sincerely,

    • aum

      ผมงง ที่ว่า เขาให้ผมเข้าไป “Lost or forgotten Apple ID password” ผมไม่ได้ลืม Apple ID ผมลืมคำตอบ security questions นะครับ หรือผมเข้าใจอะไรผิด

      • http://bankja.net/ Bankja

        เค้าจัดหมวดที่ลืมคำถามกับลืมรหัสผ่านไว้ในหมวดเดียวกันครับ

  • Netsui

    ของผมเป็นแบบนีี้เหละครับ แต่คำภามเป็นภาษาไทยไม่มีแถบสีน้ำเงินด้วยอ่ะครับ ทำยังไงต่อหรอครับ

    • http://bankja.net/ Bankja

      ถ้าไม่มี ต้องแจ้งทาง Apple ครับ รบกวนลองดูขั้นตอนที่อยู่ใต้ภาพนะครับ

      • Netsui

        แจ้งทางApple ทางไหนได้บ้างหรอครับ

        • http://bankja.net/ Bankja

          รบกวนลองดูตามขั้นตอนด้านบนนะครับ จะมีขั้นตอนบอกอยู่ครับ มีทั้งหมด 10 ข้อครับ

          • Netsui

            ผมทำตาม10ข้อแล้วได้รับข้อความนี้ที่อีเมลล์ครับ
            Hello Wirat,

            Im Nathan with iTunes Store support and I’m excited to help you today. I understand that you are having issues with your iTunes account. I understand how this can be cumbersome. Don’t worry however as we can work to get this resolved.

            After researching this issue, I have been unable to determine the exact root cause of this issue with the information you have provided. If you don’t mind please reply to this email and provide more details of the issue you are experiencing, and any error messages you may be receiving.

            Thank you for your time and patience. I eagerly await your response regarding this matter and look forward to further assist and get this resolved. Have a great day Wirat.

            Sincerely,

            Nathan
            iTunes Store Customer Support

            In reference to email reply’s, I work _M-F, 7-4PM CT.

          • http://bankja.net/ Bankja

            ตอนข้อ 8 ได้ก๊อปข้อความไปใส่ตามที่แนะนำรึเปล่าครับ

            ที่เค้าตอบกลับมาคือเค้าไม่รู้ว่าเราจะติดต่อเรื่องอะไร เลยขอข้อมูลเพิ่มเติมครับ

          • Netsui

            ขอเฟสบุ๊คคุณแทนได้ไหมครับไม่ค่อยเล่นเมลล์อ่ะครับ

          • Netsui

            ได้รับอีเมลล์ตอบกลับมาแล้วทำอย่างไรต่อครับ

          • http://bankja.net/ Bankja

            เค้าขอข้อมูลเพิ่มเติมว่าปัญหาคืออะไรครับ ก็ตอบกลับเค้าไปว่าเราเจอปัญหาอะไรครับ หรือถ้าไม่แน่ใจว่าต้องตอบอย่างไร แนะนำให้ทำตามขั้นตอนด้านบนใหม่อีกครั้ง เพราะเข้าใจว่าที่ทำไปตอนแรกมีทำผิดขั้นตอนครับ ทางนั้นเลยไม่รู้ว่าเราต้องการจะแจ้งอะไร

            * หากมีปัญหาสอบถามแนะนำให้ติดต่อที่ support@itunesgiftcard.in.th แทนนะครับ เพราะหน้าเวปจะไม่ได้อ่านตลอดครับ *

  • Tee

    ไม่มีลิงค์สีน้ำเงินใต้กล่องคำถามคับ. ทำไงดีคับ

    • http://bankja.net/ Bankja

      อ่านลงมาตามขั้นตอนเรื่อยๆ ครับ จะมีวิธีแก้ไขต่ออยู่ครับ

  • Zero

    รู้สึกถ้าไอดีเป็น US จะรีไม่ได้นะครับ มันจะไม่มีตัวสีน้ำเงินให้กดรี

    • http://bankja.net/ Bankja

      ถ้าไม่มีตัวสีน้ำเงินให้กด แสดงว่าไม่ได้ตั้ง Email สำรองเอาไว้ครับ

  • http://www.facebook.com/deva.angel Lâźŷ Màñ

    กดแล้ว แต่ไม่มีเมลล์ ส่งมาที่อีเมลล์สำรอง เป็นไปได้มั้ยคับว่าจะพิมอีเมลล์ผิด ขอบคุณล่วงหน้าคับ

    • http://bankja.net/ Bankja

      เป็นไปได้ครับ

  • ชนะพันธ์

    พี่ครับ ลืมคำถามกันลืมครับ ส่งเมลมาแล้วกำลัง รีเซ็ต มัน บอก ให้ ใช้ 2 ข้อ ผม จำ ได้ ข้อเดียวอ่ะ

  • http://www.facebook.com/ratchapol5959 เอนด์ ขวัญสุวรรณ

    แล้วถ้าเราสมัครApp ID ใหม่ เครดิตที่เราเติมใน ID ตัวเก่าจะใช้ได้ไหมครับ หมายถึงว่าเอามาใช้ใน ID ตัวใหม่ได้ไหม เพราะลืมคำตอบ จำไม่ได้

    • http://bankja.net/ Bankja

      เครดิตไม่สามารถย้ายมาได้ครับผม

      • http://www.facebook.com/ratchapol5959 เอนด์ ขวัญสุวรรณ

        แสดงว่าที่เติมไปก็คงจะทิ้งเสียป่าว เพราะเมล์สำรองไม่ได้ใส่ไว้ คำถามที่ตั้งไว้เข้าใจว่าร้านที่เราซื้อเครื่องมาคงจะตั้งไว้

        • http://bankja.net/ Bankja

          จะว่าเสียเปล่าก็ไม่ได้ครับ ลองอ่านย่อหน้าสุดท้ายด้านบนดูครับ

  • tarid

    ทำไมไม้ได้รับ e-mail เลย

    • http://bankja.net/ Bankja

      ถ้าไม่ได้รับเมล์ Reset ต้องลองติดต่อกับทาง Apple ดูครับ สามารถติดต่อได้ที่ iTunesStoreSupport@apple.com ครับ

  • Sandy Onlylove

    ทำไม่ได้ซักที TT^TT

  • Ake Akekrin Indy

    ผมตอบคำถามผิดอะคัฟเงินที่เติมไว้เลยหายอะคัฟมีวิธีแก้ไหมคัฟ

  • pid

    อยากเคาะกะโหลกแฮกเกอร์ทำตรูซวยไปด้วย

  • Don Kangkog File

    ผมจะเปลี่ยนเมลล์สำรองได้ไหมครับ คือปิดเมลล์สำรองที่เคยใส่ไว้ไปแล้ว

    • http://bankja.net/ Bankja

      เมล์สำรองไม่สามารถเปลี่ยนได้ จนกว่าจะตอบคำถามให้ถูกก่อนครับ

      • Don Kangkog File

        ซวยเเล้ว 555….
        เเล้วเเนะนำหน่อยได้ไหมครับ ไม่อยากเปลี่ยนไอดีเลย มีเงินเหลือ4.22 อะ เเล้วมันดันมาขึ้นถามคำถามเฉยเลยผมก็ลืมเเล้ว

        • http://bankja.net/ Bankja

          วิธีแก้ปัญหานี้จะมีแค่ตามที่ลงไว้นี้เท่านั้นครับ ถ้าจำเมล์ไม่ได้ ก็ต้องโทรไปหา Apple อย่างเดียวครับ

  • Sent

    พี่ครับ พอดีผมจะรีเซทคำถามแต่วันเกิดที่ตั้งไว้จำไม่ได้อ่ะครับ เพราะตอนนั้นน้องมันตั้งมั่ว มีวิธีแก้ยังไงมั่งครับ รบกวนหน่อยครับ

    • http://bankja.net/ Bankja

      กรณีนี้ต้องลองติดต่อกับ Apple ดูนะครับ สามารถติดต่อได้ที่ http://igc.in.th/isupport หรือ iTunesStoreSupport@apple.com ครับ

      * หากมีปัญหาสอบถามแนะนำให้ติดต่อที่ support@igc.in.th แทนนะครับ เพราะหน้าเวปจะไม่ได้อ่านตลอดครับ *

  • Nes TheShock

    พี่ครับพึ่งเติมไป 10เหรียญแต่ผมจำอะไรไม่ได้เลย ร้านสมัครให้. ผมมีวิธีทำยังไงดีครับ

    • http://bankja.net/ Bankja

      กรณีที่ร้านสมัครให้และไม่ทราบคำตอบความปลอดภัย แนะนำให้ติดต่อสอบถามกับทางร้านดูครับ ถ้าร้านช่วยไม่ได้ ก็ต้องแก้ตามขั้นตอนที่แนะนำไว้ด้านบนนี้เท่านั้นครับ

  • Wilaiwan FC Bodyslam

    พี่คะ ของหนูมันไม่ขึ้น Send reset security info email to…ให้อ่าคะ มันให้ตอบคำถามอย่างเดียวเลย 2 ข้อ

    • ยีนส์ซ่า รีวาย

      นี้และปัญหาใหญ่ แก้ไม่ได้

  • Zodiac

    ช่วยได้มากเลยครับ ผมทำได้แล้วให้เพื่อนทีาเก่ง Eng โทรให้ไม่เกินครึ่ง ชม. เสร็จครับ

  • Llasunall Llkiritoll

    ถ้าไปจะคุยเปนภาษาอังกฤษหรอคับ

  • Run

    มันไม่ส่ง e-mail มาให้สักทีอะครับ รอนานแล้วT

  • petch

    ขอถามถ้าผม ส่งเงินในเครื่อง แบบ send gift ไปให้คนอื่น ที่จำ security ได้ผมจะซื้อเพชรได้ไหม

    • http://bankja.net/ Bankja

      เงินที่เติมจะไม่สามารถส่งหรือโอนให้ไอดีอื่นได้ครับ

      * หากมีปัญหาสอบถามแนะนำให้ติดต่อที่ support@igc.in.th แทนนะครับ เพราะหน้าเวปจะไม่ได้อ่านตลอดครับ *

  • Ton Cap

    พี่ ครับ พี่โทรคุยให้ หน่อยสิครับ ไม่กล้า คุยกับ ฝรั่ง T_T

  • team

    มันส่งเมลข้อความนี้มา

    You recently initiated a password reset for your Apple ID. To complete the process, click the link below.Reset now >This link will expire three hours after this email was sent.If you didn’t make this request, it’s likely that another user has entered your email address by mistake and your account is still secure. If you believe an unauthorized person has accessed your account, you can reset your password at My Apple ID.Apple Suppor

    กด Reset มันไม่ขึ้นหน้าเวปมาไห้

    • http://bankja.net/ Bankja

      ถ้ากรณีติดปัญหาในการ Reset ด้วยตัวเอง ต้องรบกวนติดต่อ Apple โดยตรงแทนครับ สามารถติดต่อได้ที่ iTunesStoreSupport@apple.com ครับ

      * หากมีปัญหาสอบถามแนะนำให้ติดต่อที่ support@igc.in.th แทนนะครับ เพราะหน้าเวปจะไม่ได้อ่านตลอดครับ *

  • พัชรินทร์

    พี่ค่ะ ตอนตั้งค่าทั้งหมด ร้านเป็นคนตั้งให้อ่าค่ะ แล้วเวลาเราโทรไป ที่ +1-800-275-2273 เพื่อทำการ Reset เราต้องคำถามค้านล่างนี้

    -2 ใน 3 ของคำตอบของคำถามความปลอดภัย
    -เลขบัตรเครดิต 6 ตัวแรก และ 4 ตัวสุดท้ายที่ผูกกับ Apple ID เอาไว้ และวันหมดอายุบัตร
    -Serial Number ของอุปกรณ์ iOS ที่เราใช้ลงทะเบียนไว้กับ iCloud หรือ iTunes
    -Serial Number ของเครื่องแมคที่เราใช้ลงทะเบียนไว้กับ iCloud
    - ที่อยู่ที่เราใส่ไว้ใน Apple ID

    เราจะตอบเค้าว่ายังไงค่ะ ? อยากทราบนะค่ะ

    • http://bankja.net/ Bankja

      เตรียมข้อมูลให้ได้มากที่สุดเท่าที่มีครับ สำหรับ Serial Number ของอุปกรณ์ iOS ดูได้ที่ Settings -> General -> About ครับ

      * หากมีปัญหาสอบถามแนะนำให้ติดต่อที่ support@igc.in.th แทนนะครับ เพราะหน้าเวปจะไม่ได้อ่านตลอดครับ *

  • PrEwz TheCoffee

    ตอนซื้อแอพอะคับ มันให้ตอบคำถาม 2 ข้อ

    พอดีตอบผิดเยอะหลายครั้งต้องทำไงอะคับ

  • PrEwz TheCoffee

    จาซื้อแอพแล้วมันมีให้ตอบคำถามอะคับ

    แล้วพอเข้าไปรีเซ็ตมันขึ้นว่า

    Invalid Link

    We apologize, but we are unable to verify the
    link you used to access this page. Please click Continue to return to
    the main page and start over.

    • http://bankja.net/ Bankja

      ลองเปิดลิงค์จากในอุปกรณ์อื่น หรือจาก Web Browser ตัวอื่นดูครับ

      * หากมีปัญหาสอบถามแนะนำให้ติดต่อที่ support@igc.in.th แทนนะครับ เพราะหน้าเวปจะไม่ได้อ่านตลอดครับ *

  • Nuy CL

    รบกวนด้วยคะ ไม่ขึ้น Send reset security info email to…เหมือนกัน ต้องทำยังไงให้ขึ้นคะ เิตมเงินเรียบร้อย แต่ซื้อแอ๊ป ไม่ได้ TT_TT

    • http://bankja.net/ Bankja

      ถ้าไม่มีให้ Reset ผ่านเมล ก็ต้องติดต่อกับทาง Apple โดยตรงตามที่แนะนำไว้เท่านั้นครับ

      * หากมีปัญหาสอบถามแนะนำให้ติดต่อที่ support@igc.in.th แทนนะครับ เพราะหน้าเวปจะไม่ได้อ่านตลอดครับ *

  • ก้างปลา

    พอดีกด ซินเอาท์ออกมา พอจะเข้า มันบอกว่าเมลนี้ มิเคยใช้ หนูงงมาก เพราะก้อโหลดเกมส์มาตั้งนาน พอจะล็อคอินเข้า ก้อเข้ามากรอกข้อมูลใหม่ แต่ม่ายมีคำว่า None ตอนนี้เติมเงินไปแล้ว มิสามารถเข้าซื้อ หรืออัปเดทไรได้ งงมาก

    • http://bankja.net/ Bankja

      แนะนำให้ตรวจสอบดูว่าพิมพ์ Apple ID ผิดหรือไม่ ถ้ามั่นใจว่าไม่มีอะไรผิด ให้ติดต่อให้ทาง Apple ตรวจสอบให้ โดยติดต่อได้ที่ iTunesStoreSupport@apple.com ครับ

      * หากมีปัญหาสอบถามแนะนำให้ติดต่อที่ support@igc.in.th แทนนะครับ เพราะหน้าเวปจะไม่ได้อ่านตลอดครับ *