แจ้งโอนเงิน วิธีสั่งซื้อ
ตรวจสอบราคา How to buy สามารถสั่งซื้อได้ทุกวัน ตลอด 24 ชม.

พรบ.ไซเบอร์ผ่านแล้ว แนะนำแอปพลิเคชั่นแชทปลอดภัย ไร้คนสอดส่องแน่นอน

 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติเอกฉันท์ ใช้ร่างพรบ. การรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ ซึ่งก่อให้เกิดกระสังคมออกมาในหลากหลายทิศทาง โดยส่วนใหญ่มักเป็นในทิศทางเดียวกันก็คือ ความกังวลที่รัฐบาลอาจจะเข้ามาดูข้อมูลส่วนตัวได้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยด้านข้อมูลส่วนตัว ทีมงาน IGC จึงขอแนะนำแอปพลิเคชั่นแชท ที่ขึ้นชื่อว่าปลอดภัย ไร้กังวลแน่นอน

1. แอปพลิเคชั่น Signal


แอปพลิเคชั่นที่ขึ้นชื่อด้านความปลอดภัย จนได้รับมาตรฐานระดับทอง ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยนายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน ผู้โด่งดัง ในฐานะอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐที่ออกมาเปิดโปง ถึงการใช้อำนาจสอดส่องข้อมูลประชาชนอย่างผิดกดหมาย รวมถึงมีการนำเรื่องราวมาสร้างเป็นภาพยนตร์ต่อมา

รูปแบบการใช้งานนั้นเรียบง่าย เน้นเฉพาะการส่งข้อความ และรองรับฟีเจอร์ในการส่งข้อความแบบไม่ระบุผู้ส่ง แต่จะมีแต่ผู้รับเท่านั้น ที่รู้ว่าผู้ส่งคือใคร และสามารถลบข้อความภายหลังได้ด้วย

2. แอปพลิเคชั่น Telegram

แอปสัญชาติรัสเซียนี้ ถูกพัฒนาโดย Pavel Durov ผู้ที่รับได้ฉายาว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กแห่งรัสเซีย จนล่าสุดต้องหลบหนีออกนอกประเทศ เพราะเขาปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ที่จะเข้ามาควบคุม และสอดส่องดูแลข้อความต่างๆ เนื่องจากว่า Telegram มีฟังชั่นที่เรียกว่า Secret Chat โดยจะใช้งานแบบลับสุดยอด จนผู้คนมักนำไปใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารเวลาต้องการจะนัดหมายกัน เพื่อประท้วงต่อต้านรัฐบาล (แสดงว่าปลอดภัยมากจริงๆ)

หากท่านใดต้องการจะทดลองใช้ สามารถดาวน์โหลดได้ที่
Signal
Telegram