แจ้งโอนเงิน วิธีสั่งซื้อ
ตรวจสอบราคา How to buy สามารถสั่งซื้อได้ทุกวัน ตลอด 24 ชม.

Apple ประกาศรางวัล App Store Awards แอพและเกมที่ดีที่สุดประจำปี 2021

Apple ประกาศรางวัล App Store Awards ประจำปี 2021 แล้ว ครั้งนี้มีแอพและเกมอะไรบ้างที่ได้รางวัลชนะเลิศ มาดูกันเลยค่ะ

รางวัล App Store Awards จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่แอพและเกมที่ดีที่สุด 15 รายการ คัดเลือกโดยทีมบรรณาธิการ App Store ทั่วโลกของ Apple โดยเลือกจากแอพและเกมที่มีคุณภาพเยี่ยมยอด เทคโนโลยีล้ำสมัย การออกแบบที่สร้างสรรค์ และสร้างความแตกต่างทางวัฒนธรรมในเชิงบวก ทั้งยังช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และความฝันให้แก่ผู้ใช้ทั่วโลกอีกด้วย

ผู้ชนะรางวัล App Store Awards ประจำปี 2021

แอพ iPhone แห่งปี: Toca Life World จาก Toca Boca

Toca Life World คือแอพที่รวมเอาแอพทั้งหมดของ Toca Life เอาไว้ที่นี่ที่เดียว คุณสามารถทำทุกอย่างได้ เช่น ไปร้านทำผมและก็ทำผม ไปช้อปปิ้งห้างสรรพสินค้า ศูนย์อาหาร ตกแต่งอพาร์ตเมนต์ เรียกได้ว่าทำทุกอย่างเหมือนชีวิตจริงได้เลย! 

ที่สำคัญเลยก็คือดาวน์โหลด Toca Life World มาเล่นได้ฟรี ๆ หากต้องการเพิ่มออปชันหรือไอเท็มพิเศษก็มี In-App Purchases ให้เลือก เริ่มต้นเพียง 0.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 30 บาท)

ดาวน์โหลดแอพได้ที่ Toca Life World

แอพ iPad แห่งปี: LumaFusion จาก LumaTouch

LumaFusion แอพตัดวิดีโอที่หลายคนยกย่องให้เป็นแอพตัดต่อวิดีโอที่ใช้งานและดีที่สุดบน iPad เนื่องจากเครื่องมือที่ใช้งานง่ายยมาก ๆ เพิ่มไทม์ไลน์ได้เยอะ ตัดวิดีโอแบบ Green Screen ได้ ปรับแต่งแสง สี และเสียงได้ และยังนำไปเปิดงานต่อบน Final Cut Pro ได้อีกด้วย 

LumaFusion ราคา 29.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,000 บาท)

ดาวน์โหลดแอพได้ที่ LumaFusion

แอพ Mac แห่งปี: Craft จาก Luki Labs Limited

Craft แอพสำหรับงาน Text editor หรืองานแก้ไขข้อความที่มีหนังสือเยอะ ๆ จากหลาย ๆ แหล่ง ช่วยให้คุณสามารถรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ เหล่านั้นแล้วจัดระเบียบได้อย่างรวดเร็วแบบไม่มีสะดุด รองรับการการขีดเขียนแก้ไข ใส่บล็อกโค้ด ใส่ภาพ ใส่วิดีโอ และแนบไฟล์ PDF รวมไปถึงพรีวิวลิงก์ต่าง ๆ อีกด้วย 

Craft ให้คุณดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี ๆ แต่หากต้องการปลดล็อกแบบเต็มเวอร์ชัน ราคาเริ่มต้นที่ 4.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 160 บาท)

ดาวน์โหลดแอพได้ที่ Craft

แอพ Apple TV แห่งปี: DAZN จาก DAZN Group

แอพสตรีมมิงเกมการแข่งขันกีฬา ที่มุ่งหวังจะพัฒนาตัวแอพให้สามารถสร้างประสบการณ์การดูรายการสตรีมมิงกีฬาแบบที่ผู้ชมไม่เคยเห็นมากก่อน ซึ่งแอพนี้มีกีฬาให้เลือกชมหลายประเภทและหลายแมตช์มาก ๆ 

DAZN ให้คุณดาวน์โหลดได้ฟรี แต่หากต้องการรับชมแบบจัดเต็มก็ต้องซื้อ In-App Purchases หรือบริการเสริม ซึ่งราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.79 ดอลลาร์ (ประมาณ 95 บาท) 

ดาวน์โหลดแอพได้ที่ DAZN

แอพ Apple Watch แห่งปี: Carrot Weather จาก Grailr

Carrot Weather ดาวน์โหลดได้ฟรี แต่จำกัดการใช้งานเฉพาะฟีเจอร์พื้นฐาน หากต้องการใช้ฟีเจอร์พิเศษต่าง ๆ สามารถซื้อ In-App Purchases หรือบริการเสริมเพิมได้ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 0.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 30 บาท)

ดาวน์โหลดแอพได้ที่ Carrot Weather

เกม

เกม iPhone แห่งปี: “League of Legends: Wild Rift” จาก Riot Games

League of Legends: Wild Rift เป็นเกมยอดฮิตบนคอมพิวเตอร์มานานกว่า 10 ปี เป็นเกมแนวต่อสู้แบบ 5 คนต่อทีม ต้องต่อสู้กับคนอื่นเป็นแมตช์ ๆ ไปโดยแต่ละแมตช์จะใช้เวลาประมาณ 15 นาที มีตัวละครให้เลือกสวมบทบาทหลายรูปแบบ มีอาวุธให้เลือกเยอะ ภาพสวยเนี้ยบ ไม่ผิดหวังแน่นอน! 

League of Legends: Wild Rift ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีนะคะ แต่หากต้องการไอเท็มพิเศษต่าง ๆ ก็สามารถหาซื้อเพิ่มได้ค่ะ เริ่มต้นที่ 4.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 160 บาท)

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ League of Legends: Wild Rift

เกม iPad แห่งปี: “MARVEL Future Revolution” จาก Netmarble Corporation

MARVEL Future Revolution เกมที่แฟน ๆ Marvel ต้องเล่น เพราะเกมนี้ Marvel ร่วมพัฒนาด้วย ยกกองทัพเหล่าซูเปอร์ฮีโรมาแบบจัดเต็ม เนื้อเรื่องเริ่มต้นจากเหตุการณ์คอนเวอร์เจนซ์ ( Convergence ) ซึ่งโลกจากต่างมิติจะมารวมกัน เหล่าฮีโรจากโลกปัจจุบันก็พยายามจะหยุดการชนกันของโลก เล่นไปก็เหมือนกับได้ดูหนังอนิเมชันของ Marvel เลยทีเดียว 

MARVEL Future Revolution ให้คุณดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรี ๆ แต่หากต้องการไอเท็มพิเศษต่าง ๆ ก็สามารถหาซื้อเพิ่มได้ค่ะ เริ่มต้นที่ 3.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 135 บาท)

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ MARVEL Future Revolution

เกม Mac แห่งปี: “Myst” จาก Cyan

Myst เกมผจญภัยท่องโลกกว้างที่นำมารีเมกใหม่ ให้ภาพสวยอลังมากกว่าเดิม โดยคุณต้องเดินทางไปยังอีกโลกหนึ่งที่ชื่อว่า Ages ที่ระหว่างทางคุณจะเจอกับปริศนาและความลึกลับมามาย ความพิเศษของเกมนี้คือภาพสวยมาก แถมยังรองรับการเล่นแบบ VR บนแพลตฟอร์ม Oculus อีกด้วยค่ะ

Myst ราคา 29.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,000 บาท)

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ Myst

เกม Apple TV แห่งปี: “Space Marshals 3​” จาก Pixelbite

Space Marshals 3 เกมแอ็กชันแนวแฟนตาชี ที่รวมเอาทั้งไซไฟอวกาศและบรรยากาศคาวบอยแดนเถื่อนมาผสมกันได้อย่างลงตัว ตัวละครหลักคือเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รุ่นเก๋าที่ต้องมาตามไล่ล่าเหล่าวายร้ายทั้งหลาย งานนี้ยิงกันกระหน่ำแน่นอน

Space Marshals 3 ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรี ๆ และสามารถซื้อไอเท็มเพิ่มเติมได้ เริ่มต้นที่ 2.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 100 บาท)

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ Space Marshals 3

เกม Apple Arcade แห่งปี: “Fantasian” จาก Mistwalker

Fantasian เกมที่ภาพสวยอลังการมาก เป็นแบบสามมิติ ลายเส้นสวย ฉากบากฉากทำแบบจำลองด้วยมือ แค่นี้ก็คุ้มแล้ว ส่วนเรื่องราวก็คือคุณตื่นขึ้นมาแล้วจำอะไรไม่ได้เลยแม้แต่น้อย ต้องออกไปพูดคุยกับผู้คนในเมืองไปเรื่อย ๆ เพื่อค้นหาตัวเอง และต้องทำภารกิจต่าง ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

Apple Arcade มีค่าบริการรายเดือนเพียง 4.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 160 บาท) เล่นได้ทุกเกมในนั้น

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ Fantasian

เทรนด์แห่งปี: การต่อติดถึงกัน

บรรณาธิการ App Store ทั่วโลกของ Apple ยังคัดเลือกเทรนด์แห่งปีหรือ Trend of the Year ซึ่งมีเป้าหมายคือการมองหาความเคลื่อนไหวที่สร้างความแตกต่างต่อชีวิตของผู้คนได้อย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงเพื่อยกย่องแอพและเกมที่ตอบโจทย์ของช่วงเวลาดังกล่าวได้อย่างโดดเด่น สุดยอดเทรนด์แห่งปี 2021 คือ “การต่อติดถึงกัน” หรือ Connection ซึ่งแอพที่ได้รับตำแหน่งเทรนด์ประจำปีนี้ล้วนสามารถนำผู้คนมารวมตัวกันในแบบที่มีความหมาย และในขณะเดียวกันยังตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลกทั้งในด้านสังคม ส่วนตัว และการทำงาน

“Among Us!” จาก Innersloth

Among Us! ผสมผสานการร่วมมือกันเข้ากับการแข่งขัน และช่วยสร้างชุมชนโดยอาศัยแมตช์การแข่งขันระยะเวลาพอเหมาะที่ชวนให้ผู้เล่นได้พูดคุยและรับฟังซึ่งกันและกันผ่านการหยอกล้อ การล่อหลอก และการทำงานร่วมกันเป็นทีม

Among Us ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรี ๆ และสามารถซื้อไอเท็มเพิ่มเติมได้ เริ่มต้นที่ 1.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 60 บาท)

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ Among Us!

Bumble จาก Bumble Inc.

Bumble ตอบโจทย์ของช่วงเวลานี้โดยการเพิ่มและปรับปรุงคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อลดช่องว่างระหว่างผู้ใช้ที่อยากนัดเดตหรือสร้างความสัมพันธ์แบบเพื่อน รวมถึงขยายเครือข่ายของคนทำงาน พร้อมกับส่งเสริมการพูดคุยที่ขับเคลื่อนโดยผู้หญิง

Bumble ดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรี ๆ และสามารถซื้อฟีเจอร์เพิ่มเติมได้ เริ่มต้นที่ 1.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 60 บาท) 

ดาวน์โหลดได้ที่ Bumble

Canva จาก Canva

Canva มาพร้อมเครื่องมือออกแบบที่ใช้ง่ายแต่ดูดีรวมถึงเท็มเพลตที่โดดเด่นสะดุดตา ช่วยให้งานออกแบบกลายเป็นเรื่องง่าย

Canva ดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรี ๆ เลยค่ะ แต่หากว่าอยากได้รูป ดีไซน์ หรือฟีเจอรืพิเศษก็ซื้อเพิ่มได้ เริ่มต้นที่ 0.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 30 บาท) 

ดาวน์โหลดได้ที่ Canva

EatOkra จาก Anthony Edwards Jr. และ Janique Edwards

EatOkra คือแอพแนะนำร้านอาหารที่ทรงพลังและขับเคลื่อนโดยผู้ใช้ โดยในแอพมีร้านอาหารที่คนผิวดำเป็นเจ้าของมากกว่า 11,000 แห่ง ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ได้ค้นพบร้านอร่อยๆ ในชุมชนที่น่าอุดหนุน

EatOkra ให้คุณได้ฟรี ๆ ทั้งแอพเลยค่ะ แต่เนื้อหามักเป็นทางต่างประเทศนะะ

ดาวน์โหลดแอพได้ที่ EatOkra

Peanut จาก Peanut App Limited

Peanut เปิดตัว Pods เสียงทางโซเชียล นำโดยผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ตั้งแต่การตั้งครรภ์และภาวะประจำเดือนหมด จนถึงการดูแลตัวเอง เรียกได้ว่าแอพนี้เป็นพื้นที่ให้ผู้หญิงทุกคนได้พูดคุยอย่างเปิดใจเกี่ยวกับทุกเรื่องของการเป็นผู้หญิงในทุกช่วงวัย

Peanut ให้คุณได้ฟรีค่ะ

ดาวน์โหลดแอพได้ที่ Peanut

ถ้าไม่มีบัตรเครดิต เพื่อน ๆ ใช้ iTunes Gift Card บัตร Prepaid ของ Apple ซื้อแอพ/จ่ายรายเดือนได้ค่ะ Redeem โค้ดเติมเงินเข้าไปใน Apple ID เท่านี้ก็กดสั่งซื้อไอเท็มหรือแอพต่างใน US App Store ได้ทันทีเลย

IGC.IN.TH จำหน่ายบัตรเติมเงินของ Apple แท้ 100% ปลอดภัยจากการโดนแฮ็กเลขบัตรเครดิต ส่งโค้ดไว ถึงมือคุณใน 10 นาที คลิกเลย >> ซื้อ iTunes Gift Card ผ่านระบบอัตโนมัติ 

ที่มา apple.com