สามารถสั่งซื้อได้ทุกวัน ตลอด 24 ชม.

คำถามที่พบบ่อย

หากท่านได้รับแจ้งให้มาดูส่วนปัญหาที่พบบ่อย คลิกที่นี่

Q : ทำไม iTunes Gift Card ต้องใช้กับ US Apple ID เท่านั้น ?
A : เพราะปัจจุบันนี้ Apple ยังไม่มีการผลิต iTunes Gift Card สำหรับ Thai Apple ID ออกมาครับ เลยต้องใช้เป็นของ US แทน

Q : iTunes Gift Card ที่ขายในเวปเหมือนกับที่ขายตามร้าน iStudio รึเปล่า ?
A : เหมือนกันครับผม เพราะที่ขายใน iStudio ก็เป็น iTunes Gift Card สำหรับ US Apple ID เช่นเดียวกันครับ

Q : ทำไมถึงขายได้ถูกกว่าหน้าร้าน ?
A : ผมขายถูกได้เพราะว่าผมได้ทำการติดต่อสั่งซื้อโดยตรงกับตัวแทนจำหน่ายที่ USA และสั่งของเข้ามาเป็นจำนวนมาก เลยทำให้ได้ต้นทุนในราคาที่ค่อนข้างถูก ประกอบกับผมไม่ต้องเสียค่าเช่าร้านครับ

Q : จะมั่นใจได้ยังไงว่าเป็นของแท้ ?
A : เรื่องนี้ผมคงตอบไม่ได้ แต่ท่านสามารถตรวจสอบได้จากคำติชมของลูกค้าส่วนหนึ่งที่เวปเก่าของผม  และนี่เป็นตัวอย่าง Code ที่เคยจำหน่ายไปแล้วส่วนหนึ่งจำนวน 2,000 Code เพื่อให้ท่านประกอบการพิจารณาครับ

Q : หากซื้อไปแล้วใช้ไม่ได้ทำอย่างไร ?
A : ส่วนใหญ่ที่ใช้ไม่ได้ เป็นเพราะว่าไม่ได้ใช้ US Apple ID ครับ ต้องทำการเปลี่ยนประเทศก่อนถึงจะใช้งานได้ แต่ถ้ามั่นใจว่าเป็น US Apple ID อยู่แล้ว และใช้ไม่ได้ ก็สามารถแจ้งเข้ามาที่ support@igc.in.th หรือโทร 085-820-3070 (จันทร์ – เสาร์ เวลา 9:00 – 20:00 น.) เพื่อให้ตรวจสอบ Code ได้ครับ หากตรวจสอบแล้วพบว่า Code มีปัญหา ผมยินดีเปลี่ยน Code ใหม่ให้ทันทีครับ

Q : ถ้าเปลี่ยน Apple ID ไปเป็น US แล้ว จะสามารถเปลี่ยนกลับมาเป็น Thai ทีหลังได้มั๊ย ?
A : การเปลี่ยน Apple ID กลับมาเป็นไทยได้นั้น ท่านต้องใช้เงินที่เติมด้วย iTunes Gift Card เข้าไปให้หมดก่อนถึงจะเปลี่ยนกลับมาได้ครับ แต่เนื่องจากราคาของที่ขายใน App Store และ iTunes Store จะเป็นตัวเลขทศนิยม จึงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำให้เงินที่เติมเข้าไปหมดเหลือ 0 ครับ ฉะนั้นหากต้องการเปลี่ยนจริงๆ ต้องติดต่อกับทาง iTunes Support เพื่อให้เขาเปลี่ยนให้พร้อมโอนยอดเงินคงเหลือมาครับ ผมแนะนำว่าถ้ามีโครงการจะเปลี่ยนกลับมาในอนาคต ก็ให้สมัคร Apple ID ใหม่เป็น US อีกอันเลยดีกว่าครับ เพราะ Apple ID 2 อันสามารถใช้สลับใช้ได้โดยที่ไม่มีปัญหาอะไรครับ

Q : หากใช้ Apple ID สองอัน อันหนึ่งเป็น Thai อีกอันหนึ่งเป็น US จะมีปัญหาอะไรรึเปล่า ?
A : สามารถใช้งานได้ไม่มีปัญหาครับ โดยสามารถซิงค์แอพของทั้ง 2 ID ลงไปในเครื่อง iPhone / iPod / iPad ของท่านได้ทั้งคู่ครับ การสลับ ID มีผลแค่ตอนจะดาวน์โหลดหรืออัพเดทแอพเท่านั้นครับ

Q : โอนเงินไปนานแล้ว ทำไมยังไม่ได้รับ Code ?
A : โดยปกติถ้าสั่งซื้อช่วงเวลา 9.00 – 21.00 ผมจะจัดส่ง Code ให้ภายใน 1 ชม. (ปกติจะประมาณ 5 – 10 นาที) ถ้านอกช่วงเวลาดังกล่าวอาจจะส่งช้าเล็กน้อยครับ แต่ถ้าท่านรู้สึกว่านานเกินไปอาจเป็นไปได้ว่าเบอร์มือถือของท่านไม่สามารถรับ SMS จากทางระบบได้ หรือ Email อาจไปตกอยู่ใน Junk Mail ครับ ถ้ายังไงท่านสามารถติดต่อเข้ามาให้ผมทำการตรวจสอบและจัดส่ง Code ใหม่ได้ทันทีที่ support@igc.in.th หรือโทร 085-820-3070 (จันทร์ – เสาร์ เวลา 9:00 – 20:00 น.) ครับ

Q : ทำไมโหลดแอพผ่าน iTunes แล้วไม่สามารถซิงค์ลง iPhone / iPod / iPad ได้ ?
A : กรณีนี้เป็นเพราะท่านยังไม่ได้ทำการอนุญาตให้ ID ของท่านสามารถลงแอพจาก iTunes เข้าไปยัง iPhone / iPod / iPad ของท่าน ซึ่งวิธีการทำสามารถทำได้ตามหน้านี้ ตั้งแต่ข้อ 21 ลงไปครับ

Q : เครื่องที่เคยให้ร้านลงแอพมา สามารถใช้ iTunes Gift Card ได้รึเปล่า ?
A : สามารถใช้งานได้ครับ เพียงแต่ท่านจะสามารถโหลดแอพผ่านทาง iPhone / iPod / iPad ได้เท่านั้น ไม่สามารถโหลดจาก iTunes แล้วซิงค์ลงมาได้ครับ เพราะจะทำให้แอพที่ร้านลงให้มาหายไปหรือใช้งานไม่ได้ครับ

Q : เครื่อง Jailbreak ก็สามารถใช้ iTunes Gift Card ได้รึเปล่า ?
A : สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกันครับ ไม่มีปัญหาใดๆ 100%

Q : เคยซื้อแอพเอาไว้แล้วเครื่องหายหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ อยากได้แอพที่เคยซื้อไว้แล้วคืนต้องทำยังไง ?
A : สำหรับแอพที่เคยซื้อเอาไว้แล้ว สามารถโหลดซ้ำกี่ครั้งก็ได้ฟรี ไม่เสียเงินเพิ่มครับ นี่เป็นประโยชน์อีกข้อของการใช้แอพแท้ครับ

Q : มีทั้ง iPhone และ iPad สามารถใช้ ID เดียวกันได้มั๊ย ?
A : สามารถใช้ Apple ID เดียวกันได้ครับ แอพที่เคยโหลดบน iPhone ก็สามารถโหลดอีกครั้งใน iPad ได้ฟรีครับ