แจ้งโอนเงิน วิธีสั่งซื้อ
ตรวจสอบราคา How to buy สามารถสั่งซื้อได้ทุกวัน ตลอด 24 ชม.

ลือ! iMac ตัวใหม่อาจเปิดตัวปีนี้ แถมมีให้เลือกถึง 5 สี!

ใครรอ iMac ตัวใหม่อยู่บ้างคะ เตรียมลุ้นได้เลย เพราะมีข่าวลือมาว่า iMac ปี 2021 จะมีให้เลือกถึง 5 สีเลยทีเดียว ส่วน Mac Pro ก็มีข่าวว่าจะพร้อมกับชิป Apple Silicon แถมหน้าตายังคล้ายกับ Mac mini เลยด้วย!

ข่าวที่ว่านี้มาจาก Jon Prosser สื่อที่วิเคราะห์สินค้า Apple ได้อย่างค่อนข้างแม่นยำ ได้เปิดเผยว่า iMac รุ่นใหม่อาจมีให้เลือกถึง 5 สี โทนที่คล้าย ๆ กับ iPad Air รุ่น 4 ที่เพิ่งออกมาแล้วเรียกเสียงกรี๊ดไปได้มากพอสมควร 

Jon Prosser อธิบายว่า iMac รุ่นใหม่ที่ปรับโฉมครั้งนี้มีสีให้เลือกทั้ง เงิน (Silver) เทา (Space Gray) เขียว (Green) ฟ้า (Sky Blue) และชมพูทอง (Rose Gold) พร้อมทั้งแชร์ภาพจำลอง iMac ทั้ง 5 สีที่ว่านี้ด้วย แต่เป็นภาพที่เห็นเพียงด้านหลังเท่านั้น

เขายังบอกอีกว่า โทนสีของ iMac ใหม่นี้จริง ๆ แล้วก็ยังทำให้นึกถึง iMac รุ่นแรกอีกด้วย เพราะตอนที่ iMac เปิดตัวครั้งแรก ทุกคนต่างฮือฮากับสีสันที่สดใสสุด ๆ อย่าง เขียวมะนาว (Lime) แดงสตอเบอร์รี (Strawberry) น้ำเงินบลูเบอร์รี (Blueberry) ม่วงองุ่น (Grape) และส้มจีน (Tangerine) 

จริง ๆ มีการคาดเดาว่า iMac ตัวใหม่จะมีขอบหน้าจอเล็กลงและใช้ชิป Apple Silicon กันมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่ค่อยแน่ใจว่าจะเปิดตัวในปีนี้หรือไม่ และก็ยังไม่แน่ใจว่าทั้งสองขนาดจะเปิดตัวจำหน่ายพร้อมกันหรือไม่

Jon Prosser ยังแถมท้ายข่าวเรื่อง Mac Pro ตัวใหม่ที่ใช้ชิป Apple Silicon ด้วยเช่นกันว่า ขนาดตัวเครื่องเล็กกว่า Mac Pro ตัวปัจจุบันครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว 

แถมยังดูเป็นส่วนผสมระหว่าง iMac และ Mac mini มองดูคล้ายว่าเป็น Mac mini ตัวปัจจุบันวางซ้อนต่อกัน 4 ตัว โดยออกแบบให้ส่วนสมองกลอยู่ด้านล่างและตัวระบายความร้อนอยู่ด้าน

นอกจากนี้ Bloomberg ยังคาดการณ์ว่า Mac Pro ที่ใช้ชิป Apple Silicon จะเปิดตัวช่วงปลายปี 2022 แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะเลื่อนมาเร็วขึ้นค่ะ 

ที่มา macrumors.com