แจ้งโอนเงิน วิธีสั่งซื้อ
ตรวจสอบราคา How to buy สามารถสั่งซื้อได้ทุกวัน ตลอด 24 ชม.

iPhone ปี 2022 อาจไม่มีรอยบาก (Notch) อีกต่อไป แต่ใช้หน้าจอแบบเจาะรูแทน!  

Kuo นักวิเคราะห์สินค้า Apple ชื่อดังได้คาดว่า iPhone รุ่นปี 2022 อาจเอารอยบาก (Notch) ออกไปแล้วเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบเจาะรูแทน ซึ่งหน้าจะคล้าย ๆ กับมือถือ Samsung Galaxy รุ่นไฮเอนด์แทน

Kuo กล่าวว่า หน้าจอแบบเจาะรูนี้อาจนำมาใช้กับ iPhone รุ่นไฮเอนด์ในปี 2022 ก่อน และหากว่าได้เสียงตอบรับที่ดีจึงค่อยปรับ iPhone ทุกรุ่นให้ใช้หน้าจอแบบเดียวกันนี้ 

แต่ทั้งนี้ Kuo ไม่ได้พูดอะไรเพิ่มเติมว่า Apple จะใส่ Face ID ลงไปยังไงหากไม่มีรอยบาก (Notch) นี้ หรือแม้แต่ว่าระบบการจดจำใบหน้านี้จะยังคงใช้อยู่หรือไม่ 

จริง ๆ แล้วมีข่าวลือมาสักพักแล้วว่า Apple วางแผนจะทำ iPhone บางรุ่นให้มี Touch ID แบบฝังลงในหน้าจอไปเลย ขณะที่บริษัทผู้ผลิตสมาร์ตอย่าง ZTE ได้เปิดตัวระบบจดจำใบหน้าแบบ 3 มิติที่ซ่อนอยู่ใต้หน้าจอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งบางที Apple อาจจะใช้วิธีเดียวกันนี้ก็เป็นได้

Kuo ยังกล่าวอีกว่าหากการพัฒนาเป็นไปได้ด้วยดีแล้วล่ะก็ iPhone รุ่นไฮเอนด์อย่างน้อยหนึ่งรุ่นที่ออกในปี 2023 ก็อาจใช้สแกนเนอร์อ่านลายนิ้วมือที่ฝังอยู่ในหน้าจอก็เป็นได้ รวมไปถึงกล้องที่ใช้เลนส์แบบ Folded Lens หรือ Periscope ที่จะเพิ่มการซูมได้มากถึง 10 เท่า (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ ลือ! iPhone รุ่นปี 2022 อาจทำกล้องแบบ Folded Lens เพิ่มการซูมสูงถึง 10 เท่า!) และหน้าจอที่ออกแบบมาเต็มทั้งจอ ไร้รอยบาก (Notch) ค่ะ 

นอกจากนี้ Apple อาจเปิดตัว iPhone รุ่นล่างที่ใช้หน้าจอ LCD ขนาด 6 นิ้ว มี Face ID และมีราคาต่ำกว่า 600 ดอลลาร์ (หรือ 18,000 บาท) ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2023 อีกด้วย เพื่อมาแทนที่ iPhone 11 

สุดท้ายนี้ Kuo ยังคาดอีกว่า กล้องหน้าของ iPhone รุ่นปี 2022 จะมีระบบออโต้โฟกัสเพิ่มเข้ามาอีกด้วยค่ะ 

ที่มา macrumors.com