แจ้งโอนเงิน วิธีสั่งซื้อ
ตรวจสอบราคา How to buy สามารถสั่งซื้อได้ทุกวัน ตลอด 24 ชม.

ลือ! MacBook Air ปี 2022 มีให้เลือกหลายสี ส่วน iPhone SE 3 จะหน้าตาเหมือน iPhone XR และใช้ Touch ID 

แม้ MacBook Air, MacBook Pro รวมไปถึง iPhone ตัวใหม่จะเพิ่งออกใหม่ได้ไม่นาน แต่ก็มีข่าวใหม่ ๆ เกี่ยวกับ MacBook Air และ iPhone SE 3 ซึ่งเป็น iPhone ตัวประหยัดที่จะเปิดตัวในปีหน้าออกมาแล้วค่ะ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

Digitimes รายงานว่า Apple จะทำ MacBook Air ขนาด 1.3.3 นิ้้ว ตัวใหม่ให้ใช้หน้าจอ mini-LED และจะเปิดตัวในปี 2022 หรือก็คือปีหน้านี้

การเปลี่ยนไปใช้หน้าจอ mini-LED ก็เพื่อกระตุ้นการขาย MacBook Air ให้เพิ่มสูงมากยิ่งขึ้น โดย Apple ตั้งเป้าเอาไว้ที่ประมาณ 2 ล้านตัวสำหรับยอดปีหน้า จากเดิมที่หน้าจอแบบนี้สงวนเอาไว้เฉพาะ MacBook Pro เท่านั้นค่ะ 

เท่านั้นยังไม่พอค่ะ Apple อาจปรับโฉม MacBook Air ใหม่อีก ด้วยการเพิ่มสีสันสดใสให้เลือก เหมือนกับ iMac ที่เปิดตัวปีนี้ค่ะ 

MacBook Air ยังอาจมาพร้อมพอร์ต USB จำนวน 4 พอร์ต และใช้สายชาร์จแบบ MagSafe ตัวเครื่องก็จะเล็กลงและบางลงอีกด้วย และใช้ชิป Apple Silicon ค่ะ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวกลางปี 2022 แล้วจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 3  

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่า iPad Pro 11 นิ้วก็จะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอ mini-LED ในปี 2022 ด้วยเช่นกัน 

ส่วน iPhone SE 3 ก็มีข่าวว่าจะปรับหน้าตาให้เหมือน iPhone XR มี Touch ID ซึ่งฝังตัวสแกนนิ้วเอาไว้ที่ด้านข้างของตัวเครื่อง จากเดิมที่อยู่ตรงปุ่ม Home ค่ะ 

หน้าจอของ iPhone SE 3 ขนาด 6.1 นิ้ว จะยังคงใช้ LCD ซึ่งใช้เป็นรุ่นสุดท้ายแล้วค่ะ รุ่นหลัง ๆ จากนี้จะใช้เป็นหน้าจอแบบ OLED แทน หรือใช้เทคโนโลยีที่ใหม่กว่านั้น ส่วนความแรงของเครื่องจะใช้ชิป A15 Bionic และเชื่อมต่อสัญญาณ 5G  

คาดกันว่า iPhone SE 3 จะเปิดตัวช่วงมีนาคมปี 2022 หรือปีหน้านี้ค่ะ ถ้าใครอยากได้ทั้ง MacBook Air และ iPhone SE 3 ตัวประหยัด รอลุ้นปีหน้าได้เลยค่ะ

ที่มา macrumors.com (1)macrumors.com (2) และ macrumors.com (3)