แจ้งโอนเงิน วิธีสั่งซื้อ
ตรวจสอบราคา How to buy สามารถสั่งซื้อได้ทุกวัน ตลอด 24 ชม.

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว ใหม่ล่าสุด! ทรงพลัง พร้อมลุย แรงเวอร์!  

Apple เปิดตัว MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วตัวใหม่เงียบ ๆ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมานี้ ใครที่รอลุ้นว่าสเปกจะเจ๋งขนาดไหน ตามมาดูกันเลย! 

หลังจากปรับสเปกอัพเกรด MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว และ MacBook Air ไปเมื่อไม่นานนี้ ตอนนี้ก็ได้เวลาของ MacBook Pro ขนาดกะทัดรัด 13 นิ้วกันบ้างแล้ว ที่มาทั้ง Magic Keyboard พื้นที่เก็บข้อมูลมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า และแน่นอนว่าประสิทธิภาพที่ดีขึ้น รวดเร็วมากขึ้น  

เริ่มตัวความแรงเวอร์ ๆ ที่ Apple อ้างว่าไวกว่าเดิมถึง 80% ด้วยโปรเซสเซอร์ Core i7 แบบ Quad‑core รุ่นที่ 10 พร้อมกราฟิก Iris Plus ตัวใหม่ล่าสุด ไม่ว่าจะงานกราฟฟิก ตัดต่อวิดีโอ วางแทร็กเสียงหลาย ๆ แทร็กเพื่อทำเพลงก็เอาอยู่ทุกงาน ต้องการความเป็นมืออาชีพแค่ไหน MacBook Pro รุ่นนี้เอาอยู่!   

แต่ถ้ากลัวว่าไม่แรงพอก็สามารถสั่งเพิ่ม RAM ได้สูงสุด 32GB จากเดิมที่เริ่มต้น  8GB เท่านี้เครื่องก็ไวกว่าเดิม 50% จะเปิดงานพร้อมกันหลาย ๆ โปรแกรมหรือไฟล์หนักแค่ไหนก็ไม่หวั่นค่ะ  

คีย์บอร์ดก็ไม่น้อยหน้า มีทั้ง Magic Keyboard, Touch Bar และ Touch ID เพิ่มความปลอดภัย ต้องสแกนนิ้วก่อนเปิดเครื่องหรือจ่ายเงินเสมอ   

Touch Bar ก็ยังอยู่ค่ะ แสดงคำสั่งที่ใช้บ่อยไว้ตรงนี้จะช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะเลย แถมยังไม่ต้องจำปุ่มคีย์ลัดด้วยนะคะ ที่สำคัญเลยคือมีปุ่ม esc ของจริงมาให้ด้วย   

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วใช้จอภาพแบบ Retina พร้อมแบ็กไลต์ LED เพื่อภาพที่คมชัด แสดงสีดำได้ดำสนิท สีขาวก็สว่างสดใส และขอบเขตสียังกว้างแบบ P3 สีเขียวและแดงจึงสดใสมาก ๆ และแน่นอนว่ามาพร้อมเทคโนโลยี True Tone ช่วยปรับแสงสว่างบนหน้าจอให้เหมาะสมกับสภาพแสงรอบ ๆ ตัว จึงได้ภาพที่ดูเป็นธรรมชาติสบายตามากกว่า  

Thunderbolt 3 หรือพอร์ต USB‑C ที่ใช้ถ่ายโอนข้อมูล ชาร์จไฟ หรือส่งสัญญาณภาพจบในพอร์ตเดียว และยังถ่ายโอนข้อมูลได้สูงสูด 40Gb/s จึงสามารถต่อกับอุปกรณ์อื่นได้มากกว่า เสถียรกว่า ไวกว่า ละเอียดกว่า และยังชาร์จไฟได้เร็วด้วย  ต่างจาก USB‑C ทั่วไป 

 

ใครมี iPad และต้องการต่อใช้งานร่วมกันต้องชอบแน่นอนค่ะ เพราะ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว ที่ใช้  macOS สามารถต่อ iPad ใช้เป็น Sidecar ร่วมกับ MacBook Pro รุ่นนี้ได้ด้วย    

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว มีให้เลือก 4 รุ่น ดังนี้  

  • โปรเซสเซอร์แบบ Quad-core ความเร็ว 1.4GHz พร้อม Turbo Boost สูงสุด 3.9GHz ความจุ 256GB Touch Bar และ Touch ID = 42,900 บาท
     
  • โปรเซสเซอร์แบบ Quad-core ความเร็ว 1.4GHz พร้อม Turbo Boost สูงสุด 3.9GHz ความจุ 512GB Touch Bar และ Touch ID = 49,900 บาท
     
  • โปรเซสเซอร์แบบ Quad-core ความเร็ว 2.0GHz พร้อม Turbo Boost สูงสุด 3.8GHz ความจุ 512GB Touch Bar และ Touch ID = 59,900 บาท
     
  • โปรเซสเซอร์แบบ Quad-core ความเร็ว 2.0GHz พร้อม Turbo Boost สูงสุด 3.8GHz ความจุ 1TB Touch Bar และ Touch ID = 66,900 บาท 

หากเพื่อน ๆ สนใจก็ต้องทนรออีกนิดหนึ่งนะคะ เพราะตอนนี้ยังไม่เปิดจำหน่ายและยังไม่แจ้งวันด้วยค่ะ แต่คาดว่าไม่นานนี้  

รายละเอียดเพิ่มเติม >> apple.com