สามารถสั่งซื้อได้ทุกวัน ตลอด 24 ชม.

วิธีแก้ไขเวลาลืมคำถามความปลอดภัยของ Apple ID

apple-id-security-questions-2016-02

* ขอความกรุณาอย่าติดต่อมาสอบถามวิธีแก้วิธีอื่น *
* เนื่องจากเป็นเรื่องความปลอดภัย วิธีแก้จึงจำกัดอยู่เพียงแค่ 2 วิธีที่แนะนำไว้นี้เท่านั้น *
1. Reset ผ่านทางเมล์สำรองที่ตั้งเอาไว้
2. ติดต่อให้ทาง Apple ดำเนินการ Reset ให้

ปัญหานี้เกิดจากเวลาจะซื้อแอพครั้งแรกในเครื่องที่ไม่เคยใช้ไอดีนั้นๆ ซื้อมาก่อน ระบบจะมีถามคำถามความปลอดภัย (Security Questions) ที่เราเคยตั้งเอาไว้ 3 ข้อตอนสมัคร Apple ID ขึ้นมา ถ้าเราตอบถูก เราก็จะสามารถซื้อแอพได้ปกติ แต่กรณีที่ลืมว่าตั้งอะไรเอาไว้ จะทำให้ไม่สามารถซื้อแอพได้ สำหรับท่านที่ลืม สามารถแก้ได้ตามขั้นตอนด้านล่างนี้นะครับ

1. เข้าไปยังเวป http://appleid.apple.com

2. ล็อคอินด้วย Apple ID ที่ต้องการจะ Reset คำถามความปลอดภัย
* บางท่านที่ตั้งรหัสผ่านแบบคาดเดาได้ง่าย อาจโดนทาง Apple บังคับให้เปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ก่อนเข้าสู่ระบบได้

3. เมื่อล็อคอินเรียบร้อยแล้ว ให้กดตรงเมนู Security
* ถ้าเข้าผ่านคอมพิวเตอร์ ให้กดตรง Change Questions… ในส่วนของ Security

4. (หากไม่มีให้กดลิงค์ให้กดตามภาพ หรือกดแล้วไม่ได้รับเมล ให้อ่านต่อที่ด้านล่าง) คลิ๊กที่ลิงค์สีน้ำเงินด้านใต้กล่องคำตอบที่เขียนว่า Reset your security questions. แล้วทางระบบของ Apple จะทำการส่งเมล์ไปยังเมลสำรองที่เราได้ตั้งเอาไว้ ให้เราเข้าไปเช็คเมลสำรองแล้วกดลิงค์ในเมลเพื่อทำการ Reset

link-to-reset-apple-id-security-questions-2016-02

สำหรับท่านที่ไม่ได้ตั้งอีเมลสำรองเอาไว้หรือไม่ได้รับเมลสำหรับ Reset จาก Apple จะต้องให้ทาง Apple Support ดำเนินการ Reset ให้เท่านั้น โดยสามารถติดต่อไปยัง Apple ที่สิงคโปร์ได้ที่เบอร์ 0018004412904 ในช่วงวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 9:00 – 16:00 น. (โทรฟรี ถ้าโทรไม่ได้ให้ลองใช้โทรศัพท์บ้านโทรแทน) แล้วจะมีเจ้าหน้าที่คนไทยคอยให้บริการและแนะนำวิธีในการแก้ปัญหา ถ้าให้ดีก็ให้เตรียมข้อมูลตามด้านล่างนี้เอาไว้ด้วยเพื่อความรวดเร็วในการแก้ปัญหาครับ

  • 2 ใน 3 ของคำตอบของคำถามความปลอดภัย
  • เลขบัตรเครดิต 6 ตัวแรกและ 4 ตัวสุดท้ายที่ผูกกับ Apple ID ไว้ และวันหมดอายุบัตร (ถ้ามี)
  • Serial Number ของอุปกรณ์ iOS ที่เราใช้ลงทะเบียนไว้กับ iCloud หรือ iTunes
  • Serial Number ของเครื่องแมคที่เราใช้ลงทะเบียนไว้กับ iCloud (ถ้ามี)
  • ที่อยู่ที่เราใส่ไว้ใน Apple ID

ทางเวป IGC.IN.TH ไม่สามารถดำเนินการในเรื่องนี้แทนได้ หากท่านไม่สะดวกติดต่อกับทาง Apple และจำคำตอบไม่ได้ มีทางแก้แบบอ้อมๆ ดังนี้

  • สมัคร Apple ID อันใหม่เพื่อใช้ในการซื้อแอพแทน ส่วน Apple ID อันเก่าที่ลืมคำตอบไปนี้ก็ยังใช้เพื่อโหลดแอพเก่าที่เคยซื้อหรือโหลดเอาไว้แล้วได้ฟรีเหมือนเดิม
  • ใช้ Apple ID เดิมซื้อแอพในเครื่องเก่าก่อน แล้วค่อยมากดโหลดซ้ำในเครื่องใหม่อีกที